The More You Know: Back to the 18th century with Birkenstock

.

.

The More You Know วันนี้จะพา Seeker ทุกคนไปรู้ถึงประวัติอันยาวนานของแบรนด์ Birkenstock ที่เพิ่งวางจำหน่ายที่ SEEK Thailand ไปเรื่องราวของแบรนด์นี้จะเป็นอย่างไร มีที่มาที่ไปแบบไหน ทำไมถึงเป็นรองเท้าแตะของชาวสนีกเกอร์เฮด และรองเท้า Birkenstock ที่ SEEK จำหน่ายมีรุ่นอะไรบ้างวันนี้มีคำตอบ!

.

.

จุดเริ่มต้นของ Birkenstock ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1774 ที่เมือง Langen-Bergheim ของประเทศเยอรมนี ตอนที่ Johann Adam Birkenstock ทำงานเป็นช่างปะรองเท้า โดยต่อมาในปี 1896 หลานของ Johann ที่ชื่อ Konrad Birkenstock ก็ได้เริ่มกิจการผลิตแผ่นรองรองเท้าที่ชื่อ Fussbett 

.

.

หัวใจหลักของรองเท้า Birkenstock นั่นคือ พื้นรองเท้า อันเป็นเอกลักษณ์ที่ยังคงอยู่จนถึงทุกวันนี้ ย้อนกลับไปในปี 1925 Konrad Birkenstock ก็ได้เริ่มเปิดร้านที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ตเพื่อที่จะขายเจ้าแผ่นรองรองเท้าชิ้นนี้หรือเรียกว่า Footbed insoles ด้วยความที่แผ่นรองรองเท้านี้สามารถมอบความสบายขณะสวมใส่ และสามารถปรับเข้ากับรูปเท้าของผู้ใส่ได้ จึงทำให้ความต้องการสูงขึ้นเรื่อย ๆ และถูกขายทั่วยุโรปในที่สุด

.

.

ในยุค 90 รองเท้า Birkenstock ก็เริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนแฟชั่นหลัง Kate Moss ได้ใส่ถ่ายแบบนิตยสาร The Face ทำให้ Birkenstock เริ่มเข้าวงการแฟชั่นอย่างเต็มตัวและโด่งดังมาถึงในปัจจุบันในปี 2022-2023 ทำให้มีโปรเจ็กต์คอลลาบอเรชันกับแบรนด์ลักชัวรีเจ้าอื่น อาทิเช่น Chrom Hearts, Dior และ Fear of God เป็นต้น

.

.ฺ

รุ่นมหาชนของชาว Birkenstock! พร้อมให้เป็นเจ้าของแล้วกับเจ้า Arizona รองเท้าแตะที่สุดแสนจะคลาสสิค ใส่ได้ทุกวันเข้ากับทุกชุด โดย Arizona มีมาตั้งแต่ปี 1973 มาพร้อมสายรัดวัสดุหนังแท้คลาสสิกให้ลุคสบาย ๆ ที่ทุกสไตล์ดึงดูด เติมเต็มด้วยองค์ประกอบการออกแบบในตำนานของ BIRKENSTOCK เช่น พื้นรองเท้าที่ทำจากยางคอร์กโค้งเพื่อการรองรับขั้นสูงสุด มี 2 สี คือ สีดำและสีน้ำตาลเข้ม พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ SEEK Website: www.seekthailand.com/birkenstock เท่านั้น!

.

.

สายวินเทจต้องตัวนี้! กับ Birkenstock Zürich รองเท้าแตะที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของแบรนด์ มาพร้อมสายรัด 2 สายและตัวล็อคแบบโลหะเพื่อความกระชับขณะสวมใส่ อีกทั้งดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ให้ความรู้สึกวินเทจ ตามด้วยพื้นคอร์กในตำนานของแบรนด์ Birkenstock มีด้วยกันถึง 3 สี คือ Taupe เทาหม่นสียอดนิยม, Mocha น้ำตาลเข้ม และ Mink สีแห่งความวินเทจ สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ SEEK Website: www.seekthailand.com/birkenstock  

.

.

Sneakerhead เชิญทางนี้! กับเจ้า Birkenstock Kyoto ด้วยการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ให้ความรู้สึกสตรีทแวร์ เหมาะสำหรับวันที่เหล่าสนีกเกอร์เฮดต้องการพักผ่อน มองหาความสบาย แต่ยังอยากคงความแฟชั่นไว้ต้อง Kyoto คู่นี้ เพราะ พื้นรองเท้าทำมาจากยางคอร์ก ทำให้รู้สึกสบายเหมือนได้นวดขณะสวมใส่ และดีไซน์ที่เป็น Strap หนังกลับแบบตีนตุ๊กแกทำให้แตกต่างจาก Birkenstock ทั่ว ๆ ไป สำหรับใครที่มองหารองเท้าแตะไว้ใส่ในวันชิล ๆ แต่ยังรู้สึกถึงความแฟชั่นอยู่ ไม่ควพลาดด้วยประการทั้งปวง!

.

Birkenstock แบรนด์รองเท้าสุขภาพสำหรับชาวสนีกเกอร์เฮด จากประเทศเยอรมัน เพราะเป็นรองเท้าที่ให้ความสบายสวมใส่ให้ความรู้สึกว่าเท้าได้พักจากรองเท้าสนีกเกอร์ในทุก ๆ วัน เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าแตะที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและดีไซน์ สามารถใส่ในวันสบาย ๆ หรืออยากจะแต่งตัวสตรีทก็สามารถหยิบเจ้า Birkenstock มาเป็นคำตอบในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่กังวล พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ SEEK Website: www.seekthailand.com/birkenstock เท่านั้น!

.

จำหน่ายแล้ววันนี้ที่:

- SEEK Website: https://seekthailand.com/birkenstock

- SEEK Shopee: https://shopee.co.th/seek_thailand 

.

ติดตาม Update และ Review ได้ทาง

SEEK Facebook: https://bit.ly/2WFD3nO

SEEK Instagram: https://bit.ly/30cgeKy

SEEK YouTube: https://bit.ly/2jN8n2b

SEEK TikTok: https://bit.ly/3Xm3A9h 

.

#birkenstock #birkenstockthailand #birkenstockarizona #birkenstockzurich #birkenstockkyoto #seekofficialth #seekthailand #seekbirkenstock #themoreyouknowseek

Related Posts